รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL

꽃보다 할배 리턴즈 다운로드

 

Google เตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด Pixel 2 และ Pixel 2 XL ในวันที่ 4 ตุลาคม 2017 นี่้ โดยมีรายงานเกี่ยวกับสเปคของสมาร์ทโฟนดังกล่าวออกมามากมาย ซึ่งสามารถรวบรวมสิ่งที่น่าสนใจได้ดังนี้

ชื่อรุ่น และผู้ผลิต

Google ได้เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรหัสรุ่น Walleye และ Muskie ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก Pixel และ Pixel XL ตามลำดับ และยังมีรุ่นใหญ่ที่มีรหัสว่า Taimen มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ต่อมาได้มีรายงานว่า Google จะเปิดตัวเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น โดยเชื่อว่าได้ตัดรุ่น Muskie ทิ้งไป และคงไว้เพียงรุ่นใหญ่ Taimen

ในส่วนของการผลิตนั้น Google ได้เลือกให้ HTC เป็นผู้ผลิต Pixel และ Pixel XL มาตั้งแต่รุ่นแรก และยังคงต่อเนื่องมาถึงรุ่นใหม่ปี 2017 นี้ และมีรายงานว่า LG ได้รับเลือกให้มาผลิต Pixel 2 XL ซึ่งทาง LG เคยร่วมงานกับ Google มาก่อนแล้วในการผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus

ดีไซน์

สำหรับรุ่นใหญ่ Taimen หรือ Pixel 2 XL นั้น มีรายงานว่ามีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ ตามกระแสนิยมในปัจจุบัน ในขณะที่รุ่นเล็กยังคงมีดีไซน์เหมือนกับ Pixel รุ่นปีที่แล้ว และคาดว่าทั้ง 2 รุ่น จะมีลำโพงสเตอริโอคู่ และระบบป้องกันน้ำด้วย

หน้าจอ

คาดว่า Pixel จะมีหน้าจอ OLED ขนาดประมาณ 5 นิ้ว ส่วน Pixel 2 จะมีหน้าจอ OLED ขนาดประมาณ 6 นิ้ว ซึ่ง LG Display เป็นผู้ผลิตให้ โดยทาง Google ได้เตรียมลงทุนประมาณ 880 ล้านเหรียญ เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถผลิตแผงหน้าจอ OLED ได้เพียงพอต่อความต้องการ

ฮาร์ดแวร์

จากการทดสอบ GFXBench แสดงให้เห็นว่า Pixel 2 XL (Taimen) ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 และแรม 4 GB แต่มีข่าวลือว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL อาจได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 836 เป็นรุ่นแรกด้วย

กล้อง

มีรายงานว่า Pixel 2 XL (Taimen) จะมีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล ซึ่งเพียงพอต่อการแชร์ในสังคมโซเชียลได้อย่างสบาย

ซอฟต์แวร์

เป็นที่ทราบกันดีว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL จะได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัิการ Android Oreo และพร้อมใช้งานในทันที อีกทั้งยังมีซอฟต์แวร์พิเศษเฉพาะ เช่น Google Assistant ซึ่้งจะติดตั้งใน Pixel 2 และ Pixel 2 XL ก่อน แล้วจึงขยายไปยังสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่นๆต่อไป

และจากโค้ดใน Android O Dev Preview 3 นั้น ได้แสดงให้เห็นว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL อาจมีฟีเจอร์หน้าจอ Always On ด้วย

ราคา และวันที่วางจำหน่าย

Google จะเปิดตัว Pixel 2 และ Pixel 2 XL ในวันที่ 4 ตุลาคม 2017 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเร่ิ่มวางจำหน่ายเมื่อไร โดยคาดว่า Pixel 2 XL จะมีราคา 849 เหรียญ (64 GB) และ 949 เหรียญ (128 GB) เทียบเท่ากับ iPhone X และ Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวด้วยราคาเกือบ 1,000 เหรียญ ทั้งสิ้น

 

ที่มา – https://www.beartai.com/news/mobilenews/196936

 

이스 크로니클 affiliate content 카지노 Pass of Exile Hangul

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School