iPhone X. iPhone ที่บอบบางและค่าซ่อมแพงที่สุด

bve4호선

 

โดยปกติแล้วเมื่อมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของแต่ละค่ายก็จะมีธรรมเนียมการทำทดสอบความแข็งแกร่งของเครื่องด้วยวิธีต่างๆ นาๆ เช่น การทำดรอปเทส หรือหาอะไรมาขีดข่วนเครื่อง และมาถึงเรือธงรุ่นล่าสุดของ Apple กับ iPhone X ก็พบว่ามันเป็นสมาร์ทโฟนที่บอบบางมากๆ เลยทีเดียว
Drop Test: จากการทดสอบปล่อยเครื่องตกพื้นในลักษณะหน้าคว่ำเพียงครั้งเดียวพบหว่าหน้าจอแตกละเอียด ไม่ตอบสนองต่อการใช้งาน พร้อมกับ Face ID ที่ไม่สามารถใช้งานได้ ในส่วนของการทำเครื่องตกแบบด้านข้างและหลัง ด้านข้างไม่ส่งผลกระทบต่อภายนอกมาก แต่ส่วนใหญ่ชิ้นส่วนภายในจะได้รับผลกระทบมากที่สุด ในส่วนของด้านหลังนั้นแตกละเอียดเช่นเดียวกัน
ทดสอบเหวี่ยง: ทดสอบการเหวี่ยงในกล่อง 60 วินาทีก็สร้างความเสียหายให้เครื่อง พบหน้าจอแตก การใช้งานสัมผัสบางส่วนไม่ตอบสนอง และ Home Indicator ไม่สามารถใช้งาน Gesture ปัดเพื่อเลื่อนแอปได้
สุดท้ายคือการทดสอบปล่อยเครื่องในน้ำความลึก 5 ฟุต พบว่าเครื่องอยู่ได้ในเกณฑ์มาตรฐาน 30 นาที แต่เมื่อเล่นเพลงก็มีเสียงน้ำออกมาเล็กน้อย ในส่วนของค่าซ่อมนั้นก็แพงมากเช่นเดียวกัน ในส่วนของราคาเปลี่ยนหน้าจอนั้นอยู่ที่ $279 หรือประมาณ 8,300 บาท แต่สำหรับกรณีที่เครื่องได้รับอุบัติเหตุเช่น ตกน้ำ ตกตึก เครื่องแตก ใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง (ได้เครื่อง Replacement) จะมีราคาอยู่ที่ $549 หรือประมาณ 18,000 บาท ซึ่งเกือบได้มือถืออีกเครื่องเลยทีเดียวครับ

ที่มา : https://www.beartai.com/news/mobilenews/204333

Download Pokémon Letzgo Download Hangul for Mac Mojave again swf 다운로드

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School