เปิดตัว Osmo Mobile รุ่นสอง

아틀란 wiz

 

ถ้าใครจำกันได้เมื่อเดือนกันยายน 2016 ที่ผ่านมา DJI ผู้นำโดรนถ่ายภาพได้เปิดตัว Osmo Mobile กิมบอลสำหรับสมาร์ตโฟน สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายภาพหรือทำไลฟ์ผ่านโซเชียลด้วยสมาร์ตโฟน มีจุดเด่นที่เบา พกพาง่าย และใช้ได้นานเมื่อเทียบกับ Osmo Camera ล่าสุด ในงาน “CES2018” ที่อเมริกา DJI ก็ได้เปิดตัว “Osmo Mobile 2” กิมบอลสมาร์ตโฟนในรุ่นที่สอง ซึ่งมีการอัปเกรดให้สวยขึ้น ใช้งานดีขึ้น และมีองศากว้างขึ้นกว่าเดิม

แล้วรุ่นใหม่ดีกว่ารุ่นเดิมอย่างไร Download the snow song?

เริ่มต้นที่ดีไซน์ของตัวเครื่องก่อนเลย ดีไซน์ไม่ต่างจากรุ่นแรกมากเท่าไหร่นัก แต่มีจุดที่แตกต่างที่สามารถสังเกตได้ ก็คือ ไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่บนด้ามจับ ที่มีบอกถึงสี่จุด ต่างจากรุ่นเดิมที่มีจุดเดียว แต่เป็นการเปลี่ยนสีเพื่อสื่อถึงสถานะของแบตว่ายังมีไฟ หรือหมดไฟแล้ว

จุดต่อมาก็คือ การควบคุมตัวเครื่อง รุ่นก่อนจะมีแค่ปุ่มถ่ายภาพนิ่ง, ปุ่มถ่ายภาพวิดีโอ และคันโยกที่สามารถควบคุมการแพน และมุมก้ม-มุมเงย (ซึ่งสามารถสั่งซูมภาพได้ถ้าถ่ายผ่านแอป DJI Go และสมาร์ตโฟนซิงค์กับบลูทูธ) คราวนี้ DJI ทำปุ่มซูมแยกออกมาต่างหาก สามารถซูมภาพได้ง่ายขึ้น ซึ่งแทบไม่ต้องใช้นิ้วมือของคุณไปถ่างจอซูมจนกลัวมือลั่นเผลอกดจบไลฟ์

รวมถึงตัวหนีบ หรือช่องเสียบสมาร์ตโฟน รุ่นนี้สามารถจับถ่าง แล้วนำสมาร์ตโฟนมาเสียบได้เลย ต่างจากรุ่นก่อนที่ต้องบิดลูกบิดเพื่อคลายความกว้างให้พอดี แล้วบิดล็อกอีกทีก่อนใช้งาน และยังไม่พอ ยังสามารถบิดปรับให้เป็นแนวตั้ง หรือแนวนอนก็ได้ เพื่อเอื้อต่อการไลฟ์ในสื่อโซเชียลบางสื่อที่ต้องไลฟ์ในแนวตั้งเท่านั้น อย่าง Instagram และ Periscope เป็นต้น ไม่ต้องมาบิดข้อมือแล้วถือตัวด้ามให้เป็นแนวนอนเหมือนจับแฮนด์มอเตอร์ไซค์อีกต่อไป

นอกเหนือจากนี้ การชาร์จแบตของเครื่อง ในรุ่นก่อนหน้า นอกเหนือจากการถอดแบตออกมาชาร์จกับแท่นชาร์จแล้ว ยังสามารถชาร์จโดยใช้สาย 3.5mm to USB เพื่อชาร์จไฟเข้าแบตได้โดยตรง ในรุ่นใหม่นี้ ได้เปลี่ยนเป็นสาย MicroUSB เพื่อชาร์จได้ง่ายขึ้น จะชาร์จไฟบ้านหรือผ่านพาวเวอร์แบงค์ก็สะดวก ส่วนแบตมีความจุมากถึง 2600 mAh ซึ่งถือว่าเยอะมากจากรุ่นก่อนที่ให้มาแค่ 980 mAh และ DJI ก็ได้เคลมไว้ว่า เพียงแบตก้อนเดียว สามารถทำไลฟ์ได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จไฟแค่ 2 ชั่วโมง (ชาร์จไฟเข้า 2 แอมป์) แบตที่มีเยอะมากขนาดนี้ ยังสามารถชาร์จไฟให้กับสมาร์ตโฟนที่ทำไลฟ์ได้ถึง 1 ชั่วโมง (จ่ายไฟให้สมาร์ตโฟน 5 โวลต์ 1.5 แอมป์) สำหรับคนที่ชอบไลฟ์จนไม่กลัวแบตมือถือจะหมดอีกด้วย

ในส่วนของกิมบอลนั้น มีการปรับองศาให้กว้างกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ โดยสามารถแพน และปรับมุมก้ม-เงยได้ถึง 170 องศา ซึ่งเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้า 10 องศา รวมถึงเทคโนโลยีที่มีในตัว อย่าง ActiveTrack ใช้ในการจับตัววัตถุที่ต้องการแล้วแพนตามทิศทางที่วัตถุเคลื่อนไป, Motionlapse ทำภาพ Time Lapse โดยมีการแพนมุมกล้องร่วมด้วย และ Zoom Control สามารถควบคุมการซูมของภาพได้ง่ายและไหลลื่นมากขึ้น และแน่นอน ตัวเครื่องหนักแค่ 485 กรัมเท่านั้น แต่ถ้าใส่สมาร์ตโฟนลงไปแล้วจะหนักเท่าไหร่นั้น ต้องลองชั่งกันอีกที

ในส่วนของการวางจำหน่ายนั้น ทาง DJI ยังไม่มีแจ้งออกมา แต่จากแหล่งข่าวอ้างอิงได้รายงานว่า ราคาวางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 129 เหรียญสหรัฐ และสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม เป็นต้นไป ส่วนใครที่สนใจ ก็สามารถลงทะเบียนรอรับข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ของ DJI ได้เลย

ที่มา :  https://www.beartai.com/news/photo-news/215728

barcode font

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School