วิธีดูแลหัวใจให้แข็งแรง

Download Windows Hangul

วิธีดูแลหัวใจให้แข็งแรง thaihealth

สธ.จังหวัดเลย แนะวิธีดูแลหัวใจให้แข็งแรง  ตรวจเช็คระดับความดันเลือดโลหิตอยู่เสมอ  ชี้เป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับหนึ่งของโรคหัวใจและหลอดเลือด

นายวิวรรธน์ ก่อวิริยกมล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า สมาพันธ์หัวใจโลก ได้กำหนดให้วันที่ 29 กันยายน ของทุกปี เป็นวันรณรงค์หัวใจโลก สำหรับประเทศไทยได้กำหนดประเด็นรณรงค์หัวใจโลก คือ “เพิ่มพลังให้ชีวิต” โดยการหมั่นตรวจวัดความดันโลหิต หาระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด วัดรอบเอว หาค่าดัชนีมวลกาย เมื่อรู้ค่าดังกล่าว ก็จะทราบถึงความเสี่ยงและปรึกษาแพทย์ เพื่อสุขภาพหัวใจที่ดี นอกจากนั้น การบริโภคอาหารและน้ำ ยังช่วยเติมพลังให้หัวใจคุณแข็งแรงขึ้น โดยการลดการรับประทานอาหารแช่แข็งและแปรรูป ซึ่งล้วนมีน้ำตาลและไขมันสูง  , ลดการบริโภคเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง รวมถึงน้าผลไม้ที่มีความหวาน ควรเลือกบริโภคน้ำเปล่าหรือน้ำผลไม้ที่ไม่หวานแทน , เปลี่ยนจากการรับประทานขนมหวาน เป็นผลไม้สดแทน , งดการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ , เตรียมอาหารกลางวันที่มีประโยชน์สำหรับรับประทานที่โรงเรียนหรือที่ทำงาน หมั่นตรวจเช็คระดับน้าตาลในเลือด ระดับน้าตาลในเลือดสูง อาจเป็นตัวบ่งชี้โรคเบาหวาน

จากข้อมูลผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดนั้น 60 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เสียชีวิตมีภาวะโรคเบาหวาน ทำตัวให้กระฉับกระเฉงเสมอ จะช่วยลดความเสี่ยงของ โรคหัวใจและหลอดเลือด โดยการออกกำลังกายระดับปานกลางขึ้นไป อย่างน้อย 30 นาที 5 ครั้งต่อสัปดาห์  , การเต้นรำ การเดินเล่น การทำงานบ้าน ล้วนเป็นการออกกำลังกาย , เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อน เดินหรือการปั่นจักรยานแทนการขับรถยนต์ , จะมีความสุขและสนุกขึ้น เมื่อออกกำลังกายกับเพื่อนและครอบครัว , ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อนเริ่มขบวนการออกกำลังกายจริงๆจังๆ , สนับสนุนการใช้เครื่องนับก้าว หรือใช้แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพื่อติดตามการเคลื่อนไหว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวย้ำในท้ายที่สุดว่า ควรตรวจเช็คระดับความดันเลือดโลหิตอยู่เสมอ เพราะความดันโลหิตสูง เป็นปัจจัยเสี่ยงอันดับหนึ่งของโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็น “ภัยเงียบ” มักจะไม่มีสัญญาณหรืออาการเตือน ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ได้ตระหนักล่วงหน้า และเป็นสาเหตุทำให้เกิดอัมพฤกษ์อัมพาตตามมาได้

ที่มา : thaihealth

유료 mp3 Mom's job Download PlayStation Netflix 티스토리 이미지

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School