ยานอวกาศจูโนใกล้จะถึงดาวพฤหัสแล้ว

Download the original version of Wontk

 

 

อีกไม่กี่วัน ยานอวกาศจูโนจะเข้าสู่วงโคจรรอบดาวพฤหัสฯแล้ว

ต้นเดือนมิถุนายน 2559 ยานจูโนเริ่มรับส่งข้อมูลจากโลกอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทีมงานสามารถรับรู้ความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นกับยานได้ทันท่วงที กลางเดือนมิถุนายน 2559 ส่วนที่คอยป้องกันเครื่องยนต์หลักจากการพุ่งขนของเศษฝุ่นเล็กๆที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงถูกเปิดออก คำสั่งต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจุดระเบิดจรวดถูกส่งไปสู่ยานอวกาศ

วันที่ 21 มิถุนายน 2559 กล้องถ่ายรูป JunoCam ถ่ายรูปดาวพฤหัสฯและดวงจันทร์กาลิเลียนที่ระยะห่าง 6.8 ล้านกิโลเมตร กล้องถ่ายรูปตัวนี้นอกจากจะช่วยในการเก็บข้อมูลแล้วยังเป็นอุปกรณ์ที่ดีที่ใช้สำหรับเผยแพร่ความรู้สู่คนทั่วไปให้มาร่วมลุ้นในภารกิจของยานลำนี้ได้ด้วย

ในวันที่ 28 มิถุนายน 2559 ก่อนการจุดระเบิด ยานอวกาศจะทำการปรับความดันจนพร้อมและเหมาะสมกับการจุดระเบิด ซึ่งจากนี้ไปอุปกรณ์ใดก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเข้าสู่วงโคจรรอบดาวพฤหัสฯจะถูกปิด

ยานอวกาศจูโนจะเข้าสู่วงโคจรรอบดาวพฤหัสฯทางขั้วเหนือของดาวพฤหัสฯซึ่งนี่ถือเป็นความพิเศษอย่างหนึ่ง เพราะยานอวกาศก่อนหน้าล้วนเข้าใกล้บริเวณเส้นศูนย์สูตรและละติจูดต่ำๆเท่านั้น แต่ในครั้งนี้จะมีการเก็บข้อมูลและถ่ายรูปความละเอียดสูงที่ขั้วดาวพฤหัสฯในระยะใกล้กว่าที่เคยมีมา

ซึ่งภาพต่างๆของยานจูโนจะถูกส่งกลับมาวิเคราะห์และผ่านประบวนการปรับแต่งแล้วเผยแพร่ในช่วงเดือนสิงหาคมหรือกันยายน 2559

ที่มา:http://www.narit.or.th/index.php/astronomy-news/2571-juno-spacecraft-close-to-jupitor

 

휴이온 Kung Fu Prison 서울 지하철 노선표 윈도우 10 widi

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School