เทคโนโลยี 5G ใกล้เข้ามาทุกขณะ

Dangerous Pets

เทคโนโลยี 5G หรือเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรุ่นหรือระบบไร้สายรุ่นที่ 5 กำลังจะใกล้เข้ามาทุกขณะ หลังจากค่าย “เวอไรซอน : Verizon” ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในสหรัฐฯ ที่วางเป้าผลักดันให้เกิดขึ้นในปี 2017 หรือปีหน้า

ในขณะอุตสาหกรรมนี้ยังไม่ได้กำหนดมาตรฐานของ 5G ร่วมกัน เพียงแต่ส่วนใหญ่คาดการณ์กันว่าจะเริ่มให้บริการเครือข่าย 5G ภายในปี 2020 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า ที่หลายๆคนมีความตื่นเต้นกับเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตว่าจะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตไปมากน้อยเพียงใด

ในงาน “เวิลด์ โมบาย คองเกรส” ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อเร็วๆนี้ ทาง “เวอไรซอน” ได้ประกาศความคืบหน้าด้วยการจับมือพันธมิตรทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อเร่งการใช้งานเพื่อการพาณิชย์ในปีหน้า โดยพันธมิตรที่เรียกว่า 5G Technology Forum ประกอบด้วยบริษัทยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีทุกแขนง อาทิ แอปเปิ้ล, ซิสโก้, อีริคสัน, อินเทล, แอลจี, โนเกีย, ซัมซุง และควอลคอมม์

กลุ่มพันธมิตรนี้ได้ร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับเทคโนโลยี 5G หาโซลูชั่นใหม่ๆ ทดสอบภาคสนามเพื่อความพร้อมในเชิงพาณิชย์

การทดสอบที่เกิดขึ้นจะครอบคลุมสถานการณ์การใช้งานจำนวนมาก มีการนำระบบไร้สายประจำที่และระบบมือถือ 5G มาเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายแกนหลักและสัญญาณระหว่างสภาพแวดล้อมกลางแจ้งในร่ม ทดสอบทั้งในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์เลียนแบบสถานการณ์จริงด้วยระบบแถบคลื่นระดับมิลลิเมตร

รวมทั้งการถูกทดสอบความวิกฤติใช้งานประจำที่และเคลื่อนที่หลายรูปแบบ สามารถส่งปริมาณงานหลายกิกะไบต์ต่อช่วงวินาทีและมีการวัดความหน่วงในกรอบมิลลิวินาทีในระยะห่างที่แตกต่างกัน เป็นต้น

การทดสอบดังกล่าวภายใต้องค์ประกอบการใช้นวัตกรรมสายอากาศที่มีสเปกตรัมคลื่นมิลลิเมตรและเซนติเมตร เทคโนโลยี Beamforming, beam tracking และ MIMO ขนาดใหญ่และแถบสเปกตรัมแถบกว้างครอบคลุม 200 เมกะเฮิรตซ์ ถึง 1 กิกะเฮิรตซ์ เป็นต้น

ทางเวอไรซอนตั้งความหวังว่า 5G จะเป็นรากฐานการเชื่อมต่อแห่งโลกอนาคตและเป็นศูนย์กลางของโลกดิจิตอล รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อได้มากขึ้นอย่างกระโดดและสนับสนุนยุคของ Internet of Things

ซึ่งเป็นยุคที่อุปกรณ์ใช้งานทั้งหลายสามารถเชื่อมต่อ สื่อสารกันเองได้โดยไม่ต้องผ่านมือมนุษย์อีกต่อไป

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/583239

Divine Quiz Season 3 Download the Tweedland movie 포켓몬스터 하트골드 nds Download Miracle sit on 8th Street

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School