ถนนจากแผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์

Download Dragon Ball Fighters

 

กรมการขนส่งของรัฐ Missouri จับมือกับบริษัท Startup จากรัฐ Idaho เพื่อทำโครงการถนนจากแผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์(Solar Roadways) ในรัฐ Missouri
ถนนในโครงการนี้จะปูด้วยแผ่นแบบพิเศษ ประกอบด้วยแผ่นเซลล์พลังงานแสนอาทิตย์ประกบด้วยกระจกด้านความปลอดภัยที่มีความแข็งแรงสูง เพื่อไม่ให้แผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์เสียหายจากน้ำหนักรถที่วิ่งผ่าน

นอกจากนั้นภายในแผ่นแบบพิเศษยังมีไฟ LED เพื่อให้สามารถแสดงเส้นถนนและป้ายบอกสัญญาณจราจรได้อีกด้วย

โดยการปูถนนด้วยแผ่นแบบพิเศษนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับซ่อมแซมถนนในอนาคต เพราะเมื่อมีแผ่นไหนเสียก็แค่เปลี่ยนแผ่นใหม่ ไม่ต้องปูถนนใหม่ทั้งเส้น

Tom Blair ผู้ริเริ่มโครงการนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว The Kansas City Star ว่า พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเริ่มสร้างโครงการนี้ หลังจากพวกเขาได้รับทุนจากที่ต่างๆ ได้แก่ งบประมาณจากหน่วยงานด้านทางหลวงของสหรัฐเป็นจำนวน 100,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างถนนต้นแบบ, ทุนวิจัยจากกรมขนส่งสหรัฐเป็นจำนวนเงิน 750,000 เหรียญสหรัฐ รวมถึงทุนก่อสร้างจำนวนกว่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐที่ได้จากการระดมทุนในเว็บไซต์ Indiegogo

ถ้าโครงการถนนจากแผ่นเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์ที่รัฐ Missouri เป็นไปได้ด้วยดี เราอาจได้เห็นถนนในรูปแบบนี้ในรัฐอื่นๆของสหรัฐ หรืออาจเป็นแรงบันดาลใจให้ประเทศอื่นทำถนนรูปแบบนี้บ้าง

ที่มา : TheNextWeb

ที่มา : https://www.beartai.com/lifestyle/others/105419

세월호 노란리본 Automatic download of iPhone podcasts Alfie responsible for me Download Onnuri Church Children's School

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School