ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหน้าฝน ป้องกันอันตราย

download v40

ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหน้าฝน ป้องกันอันตราย thaihealth

ปภ Download minecraft 0.17.0 apk. เตือนประชาชนใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าในช่วงฤดูฝน แนะตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายนอกอาคารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เลี่ยงการสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าในขณะที่ร่างกายเปียกชื้นหรือยืนบนพื้นที่ชื้นแฉะ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ฤดูฝนเป็นช่วงที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยจากไฟฟ้าสูงกว่าปกติ โดยส่วนใหญ่มักมีสาเหตุจากความชื้นจากฝน อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ประกอบกับน้ำเป็นตัวนำกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะข้อควรปฏิบัติในการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างถูกวิธี ดังนี้ ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ภายนอกอาคารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เช่น กริ่ง โคมไฟ เป็นต้น ควรเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดกันน้ำ รวมถึงติดตั้งสายดิน และเครื่องตัดกระแสไฟฟ้ารั่ว เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ถูกไฟฟ้าดูดได้ห้ามใช้หรือสัมผัสเครื่องใช้ไฟฟ้าในขณะที่ร่างกายเปียกชื้นหรือยืนบนที่ชื้นแฉะ เพราะหากมีกระแสไฟฟ้ารั่ว จะได้รับอันตรายจากไฟฟ้าดูด เพิ่มความระมัดระวังในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องกับน้ำและอยู่บริเวณที่ชื้นแฉะ เป็นพิเศษ เช่น ปั๊มน้ำ เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น เพราะหากมีกระแสไฟฟ้ารั่วจะทำให้ได้รับอันตราย เพื่อความปลอดภัย ควรสวมรองเท้าทุกครั้งที่ใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในบริเวณพื้นที่ชื้นแฉะ จะช่วยป้องกันไฟฟ้าดูด ไม่ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยตนเองเนื่องจากความไม่ชำนาญและความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

ทั้งนี้ หากประสบหรือพบเห็นผู้ประสบอุบัติภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ โทร.0-2243-0674 0-2243-2200 www.disaster.go.th

ที่มา : http://www.thaihealth.or.th/Content/32093-ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าหน้าฝน%20ป้องกันอันตราย.html#

Dimscreen

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School