หลายบริษัทเตรียมใช้ “ภาพเซลฟี่” แทน “พาสเวิร์ด”

Download Pokémon Pulgia

 

Raghav Malik, Senior Analyst in Enterprise Security Solutions doing a product demonstration of Identity Check in MasterCard stand at the Mobile World Congress in Barcelona, Spain, Monday, Feb <a class=Download Sketch Up 7. 22, 2016. The company displayed the future of payments for devices and wearables. (Carlos Alonso/AP Images for MasterCard)" width="600" height="357" />

เนื่องจากสมาร์ทโฟนในปัจจุบันถูกพัฒนาให้สามารถถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้หลายบริษัทในต่างประเทศเห็นประโยชน์จากการถ่ายภาพดังกล่าว และได้เริ่มใช้ภาพถ่ายเซลฟี่แทนการใช้พาสเวิร์ด

 

หนึ่งในบริษัทที่เริ่มใช้ภาพถ่ายเซลฟี่แทนพาสเวิร์ดก็คือ Master Card ซึ่งได้เปิดเปิดตัวแอป Identity Check Mobile ในต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตแบบออนไลน์ สามารถยืนยันตัวตนเพื่ออนุมัติการจ่ายเงินได้โดยการมองไปที่กล้องสมาร์ทโฟน

ในการยืนยันตัวตนด้วยวิธีดังกล่าวนี้นี้ ลูกค้าจะต้องกระพริบตาเพื่อป้องกันมิให้บุคคลอื่นนำภาพนิ่งมาสวมรอยแทน

 

Master Card ได้เริ่มโปรแกรมความปลอดภัยดังกล่าวนี้ในแถบยุโรปแล้ว และลูกค้าจำนวน 92% ที่เข้าร่วมโปรแกรมต่างบอกว่าต้องการล็อกอินเข้าใช้งานแอป Mobile Banking (การทำธุรกรรมการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต) โดยใช้การตรวจสอบผ่านไบโอเมตริกซ์ (ข้อมูลทางชีวภาพของผู้ใช้ เข่น ดวงตา ใบหน้า หรือรอยนิ้วมือ เป็นต้น) มากกว่าที่จะใช้พาสเวิร์ด

id-check-pic-3

ส่วน Uber ก็มีบริการ Ride-Sharing ที่ให้คนขับถ่ายภาพเซลฟี่ก่อน-หลังที่ได้รับ-ส่งผู้โดยสารทุกครั้ง โดยภาพเหล่านี้จะถูกนำเข้าสู่ซอฟต์แวร์ Cognitive Service บนระบบ Cloud ของ Microsoft ซึ่งจะเปรียบเทียบกับภาพที่ถูกบันทึกเอาไว้ในไฟล์

2014-09-16t085301z_57979375_bm2ea9f0uvs01_rtrmadp_3_uber-germany-injunction-7722

ถึงแม้ภาพที่อยู่ในไฟล์จะมีไม่ชัดมาก แต่ทาง Uber ก็ยังคงสามารถยืนยันตัวตนของคนขับได้ถึง 99% จากรูปเซลฟี่ที่คนขับถ่ายส่งเข้าไปในระบบ

 

ถ่ายภาพเซลฟี่ที่นำมาใช้ในการยืนยันตัวตนนั้น จะถูกแปลงออกมาเป็นส่วนย่อยตามรูปแบบการตรวจวัดใบหน้า ทั้งความกว้างของจมูก หรือส่วนโค้งของกราม จากนั้นจะนำค่าที่ได้มาแปลงเป็นรหัส ID เพื่อเปรียบเทียบกับภาพที่ถูกบันทึกไว้ในไฟล์

 

ที่มา – https://www.beartai.com/news/itnews/126918

환상 인형 연무

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School