เตือนอันตรายการนอนหลับในรถ

로지텍 g402 다운로드

ระวังนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์ thaihealth


ปภ.เตือนอันตรายจากการนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์ อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ แนะหากจำเป็นต้องนอนในรถ ควรหาที่จอดปลอดภัย อากาศถ่ายเท ดับเครื่องยนต์และปิดเครื่องปรับอากาศ ไม่นอนหลับในรถเป็นเวลานานเกินไป
นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า บ่อยครั้งที่ผู้ขับขี่มักจอดรถพัก และนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจก่อให้เกิดอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพื่อความปลอดภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอแนะผู้ขับขี่เรียนรู้อันตรายจากการนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์และ ข้อควรปฏิบัติเมื่อจำเป็นต้องนอนในรถ ดังนี้ อันตรายจากการนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์ระบบเครื่องปรับอากาศ ในรถยนต์จะดูดควันจากท่อไอเสียรถยนต์ ที่เป็นเป็นก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้ามาหมุนเวียน เมื่อสูดดมเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมากเป็นระยะเวลานาน จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย ทำให้มีอาการปวดศีรษะ เซื่องซึม และมึนงง หายใจติดขัด หมดสติและไม่รู้สึกตัว หัวใจเต้นแรงผิดปกติ เพราะฮีโมโกบินในเลือดลดลง ระบบประสาทส่วนกลางได้รับผลกระทบ หมดสติและอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้
ข้อควรปฏิบัติเมื่อจำเป็นต้องนอนในรถหาที่จอดรถพักในบริเวณที่ปลอดภัย อาทิ สถานีบริการน้ำมัน จุดพักรถริมทาง ป้อมตำรวจทางหลวง หรือบริเวณที่มีแสงไฟส่องสว่าง ไม่จอดรถในบริเวณที่ไม่มีอากาศถ่ายเท อาทิ ลานจอดรถชั้นใต้ดิน เพราะอากาศไม่ไหลเวียน ทำให้ร่างกายสูดดมควันจากท่อไอเสียเข้าสู่ร่างกายในปริมาณมาก ดับเครื่องยนต์และปิดเครื่องปรับอากาศ เพื่อป้องกันเครื่องปรับอากาศดูดควันจากท่อไอเสียเข้ามาหมุนเวียนในห้องโดยสารทางช่องแอร์หรือขอบยางรอยต่อกระจก ทำให้เกิดอันตรายได้ เปิดพัดลมแอร์แทนเครื่องปรับอากาศ จะช่วยดูดอากาศ จากภายนอกเข้ามาหมุนเวียนในห้องโดยสาร ลดกระจกลงทั้ง 4 ด้าน หรือด้านใดด้านหนึ่งลงเล็กน้อยประมาณ 2 – 3 นิ้ว เพื่อระบายอากาศ และให้อากาศในรถหมุนเวียนได้สะดวกขึ้น ไม่นอนหลับในรถเป็นเวลานานเกินไป ควรพักหลับประมาณ 30 – 40 นาที จะช่วยคลายความอ่อนล้า
อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัย ผู้ขับขี่ควรหลีกเลี่ยงการนอนหลับในรถที่สตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ทิ้งไว้ หากจำเป็นควรปฏิบัติตามคำแนะนำข้างต้น จะช่วยลดความเสี่ยงต่ออันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

ที่มา : http://www.thaihealth.or.th


Detector 버스커 버스커 mp3 다운로드 위대한 소원 autokms 다운로드

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School