เจ้าคณะนักบวชซาเลเซียนแขวงประเทศไทย เยี่ยมโรงเรียนเซนต์ดอมินิก

Download fastreport

คุณพ่อเทพรัตน์ ปิติสันต์ เจ้าคณะนักบวชซาเลเซียนแขวงประเทศไทย มาเยี่ยมโรงเรียนเซนต์ดอมินิกอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันพุธที่ 10 ถึงวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2564 โดยมีคณะผู้ใหญ่ คณะครู และนักเรียนให้การต้อนรับ โอกาสนี้คุณพ่อได้กล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับด้วยดอกไม้ ซึ่งเป็นเครื่องหมายของความสุข ความยินดี เวลาผ่านมา 1 ปี เป็นปีแห่งความทุกข์ของคนทั่วโลก นอกจากนี้คุณพ่อได้แสดงความยินดีกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังจะจบการศึกษา และส่งกำลังใจให้ ม.6 ทุก ๆ คน รวมทั้งกล่าวถึงคำขวัญของคุณพ่ออัคราธิการ ประจำปี 2021 “ขับเคลื่อนด้วยความหวัง” เราอยู่ได้แม้มีความทุกข์ยากลำบาก แต่ถ้าคนเรามีความหวัง ความเชื่อมั่น เราก็จะผ่านวิกฤตินี้ไปได้

พร้อมทั้งให้ข้อคิดสืบเนื่องจาก COVID-19 ว่า หลังจากหมด COVID-19 โลกเราจะไม่เหมือนเดิม โลกเดิมคนจะเห็นแก่ตัว ทำลายทรัพยากรธรรมชาติของโลก แต่หลังจาก COVID-19 มนุษย์จะเห็นใจกันมากขึ้น เพราะ COVID-19 ทำให้มนุษย์อ่อนแอลง ทั้งคนรวยคนจน เราจะอยู่แบบเห็นแก่ตัวไม่ได้แล้ว มนุษย์จะสนใจคนที่ทุกข์ยากลำบากมากขึ้น มนุษย์จะเห็นแก่ตัวน้อยลง

คุณพ่อให้ข้อคิดเพิ่มเติมว่า น้ำส้มที่ออกมาจากผลส้ม ก็เหมือนคนเราถ้าถูกบีบคั้น ถูกต่อว่ามาก ๆ จะมีความแค้น ความโมโห แต่ถ้าเรานำความแค้น ความโมโหออกไป แล้วใส่ความเห็นใจ ความเข้าใจ และความรักเข้าไป อาจมีความสงบใจมากขึ้น เมื่อใดที่เราถูกกระทำจะมีความสุขใจออกมาแทน ขอแม่พระอวยพรให้ทุกคนมีความสุข ประสบสิ่งที่ดีงามในอนาคตต่อไป

Apt get package It's okay to download it Download The Nuggetbot divfix 다운로드

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School