พิธีมิสซาฉลองการสถาปนานักบุญใหม่ของคณะซาเลเซียน

pl sql

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ วัดนักบุญยอห์น บอสโก กรุงเทพมหานคร คณะซาเลเซียนแห่งประเทศไทยได้จัดพิธีบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองการสถาปนาบุญราศีอาร์เตมีเด ซัตตี ขึ้นเป็นนักบุญ โดยมีพระสังฆราชโยเซฟ ประธาน ศรีดารุณศีล สมณประมุขแห่งเขตศาสนปกครองสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธี มีพระสงฆ์ซาเลเซียนร่วมประกอบพิธีประมาณ 20 องค์ ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัวซาเลเซียนของคุณพ่อบอสโกในประเทศไทยที่มาร่วมแสดงความยินดีมากกว่าสองร้อยคนประกอบด้วย คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์ คณะภคินีผู้รับใช้ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ สถาบันธิดาพระราชินีมาเรีย คณะภคินีพระราชินีมาเรีย คณะสตรีฆราวาสผู้อุทิศตนของคุณพ่อบอสโก คณะแม่พระองค์อุปถัมภ์ คณะผู้ร่วมงานซาเลเซียน ศิษย์เก่าซาเลเซียน และคณะครูวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กรุงเทพฯ

 

ในบทเทศน์ตอนหนึ่งของพระคุณเจ้าประธาน ท่านกล่าวถึงข้อความที่คุณพ่ออัคราธิการได้บอกว่านักบุญอาร์เตมีเด ซัตตี เป็นภราดา มิใช่พระสงฆ์ ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นผู้ศักดิ์สิทธิ์ของพระศาสนจักร สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าคณะซาเลเซียนจำเป็นต้องมีภราดา เพราะภราดาสามารถทำในสิ่งที่พระสงฆ์ทำไม่ได้ ชีวิตของนักบุญอาร์เตมีเด ซัตตี ซึ่งเป็นบุคคลธรรมดานี้ดำเนินไปอย่างธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสวดภาวนา และความเชื่อความศรัทธาที่มีต่อแม่พระองค์อุปถัมภ์

 

ครอบครัวเซนต์ดอมินิกขอร่วมแสดงความชื่นชมยินดีกับคณะซาเลเซียนที่ได้มีนักบุญองค์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างเป็นนักบุญองค์แรกของคณะซาเลเซียนที่เป็น “ภราดา” พิธีสถาปนาอย่างเป็นทางการโดยสมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิสได้จัดขึ้นที่มหาวิหารนักบุญเปโตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

Download the linux http file 벙커 1 특강 다운로드 DeathNote the New World 샤크라 맥스

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School