สัมมนาพนักงานโรงเรียนเซนต์ดอมินิก “ขึ้นเขาใหญ่ ใส่ยีสต์ จี๊ดถึงใจ”

사쿠라 노바

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดสัมมนาพนักงาน ประจำปีการศึกษา 2565 จำนวน 57 คน ในหัวข้อ “As the Yeast in today’s human family” ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญของคุณพ่ออัคราธิการ ประจำปี 2566 เพื่อเรียนรู้จิตตารมณ์ของคุณพ่อบอสโก โดยการยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น ทำงานด้วยความรัก และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการให้ข้อคิดก่อนเดินทาง โดยคุณพ่อศักดิ์ชัย ตรีว่าอุดม รองอธิการและเหรัญญิก จากนั้นเดินทางไปสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดตะโก (หลวงพ่อรวย) จ.พระนครศรีอยุธยา

ช่วงบ่ายคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาล และทีมงาน ได้แก่ คุณพ่อวิเชียรแสง กองตระกูลดี และบราเดอร์สารพัน แคเซอ จัดกิจกรรมการอบรม “ขึ้นเขาใหญ่ ใส่ยีสต์ จี๊ดถึงใจ” โดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรม กิจกรรมแรกเพื่อเรียนรู้เรื่องยีสต์ ที่เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กมาก แต่มีพลังและเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเปรียบเสมือนเราแต่ละคน แม้มีหน้าที่หรือบทบาททางสังคมแตกต่างกัน เราอาจมองว่าเราไม่ใช่คนสำคัญ แต่แท้จริงแล้ว เราสามารถทำความดีที่ยิ่งใหญ่ได้ เพราะความดีแม้เพียงเล็กน้อยที่ทำนั้น ทำให้สังคมมีคุณภาพ มีความสุข เป็นสังคมที่ดีขึ้น

กิจกรรมที่ 2 เป็นเกมสนุกสนาน จัดโดยคณะครู เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคี สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและมิตรภาพที่ดีต่อกัน

ในช่วงค่ำเป็นการสังสรรค์ในบรรยากาศครอบครัว มีการแสดงจากแต่ละแผนก ซึ่งสร้างความอบอุ่น และความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง
พร้อมกันนี้คุณพ่อเกรียงศักดิ์ ชัยพรแก้ว อธิการ และคุณครู เป็นผู้ดูแลตลอดกิจกรรมครั้งนี้ ระหว่างวันพุธที่ 8 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 ณ ถึงเที่ยงวัลเลย์เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

타운으로 놀러가요 동물의 숲 오프라인 성경 4K video samples Download the Queen of 7 Days

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School