เปิดโลกการเรียนรู้ SD STEM Summer Camp 2023 in Australia

얼굴없는 보스

การเรียนเนื้อหาวิชา STEM ที่มากกว่าในหนังสือ หรือในห้องเรียน คือการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ซึ่งโครงการ “SD STEM Summer Camp 2023” ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนทั้ง 5 คน : ด.ช.พนากร หลายศิริเรืองไร ป.5/1 ด.ช.รภัทร อัศวแต้สกุล ป.5/3 ด.ช.อัครินทร์ เปรมอนันต์ ป.5/3 ด.ช.ปัณณวิชญ์ พูลทอง ป.6/4 และ ด.ช.ปุญญพัฒน์ พูลทอง ป.6/3 ได้พัฒนาศักยภาพทักษะทั้งด้าน STEM วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ รวมถึงทักษะหลากหลายด้วยรูปแบบการเรียนการสอนของ Charles Campbell College, Adelaide ประเทศออสเตรเลีย ตลอดจนการฝึกปฏิบัติ ทัศนศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมจากเพื่อน ๆ รวมถึง Host family ที่ดูแลนักเรียนด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง โครงการนี้จัดโดยความร่วมมือระหว่างงานวิเทศสัมพันธ์ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ Big Box Education ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ถึงวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566

 

วันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 นักเรียนได้เดินทางไปทัศนศึกษาชมพรรณไม้ที่ Adelaide Botanic Gardens จากนั้นชมสถาปัตยกรรมของอาคารที่ The University of Adelaide ชมงานศิลปะ The Art gallery of South Australia เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชนพื้นเมือง Aboriginal Australians ที่ South Australian Museum เรียนรู้แหล่งเศรษฐกิจ Rundle Mall , Central Market และ China Town

 

วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2566 นักเรียนเข้าร่วมพิธีต้อนรับเจ้าหน้าที่จากรัฐ South Australia ที่มาเยี่ยมชมโรงเรียน จากนั้นได้เข้าเรียนวิชาภาษาอังกฤษ วิชาศิลปะ-ภาพพิมพ์ Math-เลขยกกำลัง โจทย์ปัญหา วิชาพลศึกษา แข่งขันบาสเกตบอลกับเพื่อน ๆ

 

วันเสาร์ที่ 1 และวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2566 เป็นวันหยุดเรียน ซึ่งนักเรียนได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับ Host Family อย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน

 

วันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2566 เรียนวิชาภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการออกเสียง เรียนรู้กระบวนการกลุ่ม ฝึกทักษะการอ่าน ตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่าน โดยได้นำเสนอหน้าชั้นเรียน พร้อมฝึกการสนทนาภาษาอังกฤษกับเพื่อน ๆ บูรณาการวิชา Math และภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอิตาเลียน เสริมสร้างสุขภาพด้วยการเล่นฟุตบอล

 

วันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 เรียน Math วิชาภาษาอังกฤษ เรียนรู้รูปประโยคพร้อมทำแบบฝึกหัด เขียนเล่าเรื่อง นำเสนอผลงานวิชา Social study หัวข้อ Asian’s country วิชาศิลปะ ระบายสีเทศกาลอีสเตอร์ เล่นกีฬาบาสเกตบอล จากนั้นเดินทางไป The University of Adelaide เพื่อร่วม Space Lab เรียนรู้วัสดุต่าง ๆ เทียบเคียงในอวกาศและดวงจันทร์ เช่น โมเดลพื้นผิวคล้ายหินในดวงจันทร์ ทรายที่มีลักษณะละเอียดเหมือนฝุ่นบนพื้นดวงจันทร์ เป็นต้น และไปที่ Australian Space Discovery Centre เรียนรู้ระบบสุริยะและอวกาศ ฟังบรรยายและเล่นเกมตอบคำถาม ทั้งนี้นักเรียนเซนต์ดอมินิกได้รับคำชื่นชมที่สามารถตอบคำถามได้ถูกต้อง อธิบายได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ซึ่งรวบรวมกิจกรรมเกมทางอวกาศที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

 

วันพุธที่ 5 เมษายน 2566 นักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาที่ Gorge Wildlife Park ซึ่งเป็นสวนสัตว์ประจำเมือง Adelaide ได้รู้จักสัตว์ท้องถิ่น เช่น โคอาลา จิงโจ้ คาปิบารา ฯลฯ เรียนรู้ความเป็นอยู่ของสัตว์ประเภทต่าง ๆ ตามภูมิศาสตร์ของออสเตรเลีย ซึ่งมีลักษณะส่วนใหญ่เป็นภูเขาและแหล่งน้ำธรรมชาติ นักเรียนชื่นชอบการอุ้มโคอาลาและให้อาหารจิงโจ้ ทั้งนี้อยู่ในความดูแลของคุณครูและเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด จากนั้นได้เดินทางไปยังจุดชมวิวที่ Mount Lofty Summit มีลักษณะเป็นภูเขาสูง จุดชมวิวนี้สามารถมองเห็นทิวทัศน์รอบเมือง Adelaide ซึ่งบริเวณโดยรอบมีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก มุมทานอาหารบรรยากาศครอบครัว

seed 다운로드 Download the invoice form cheditor Download the handsome font

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School