กิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ม.4-6 ประจำปีการศึกษา 2566

카톡 무료

ฝ่ายอภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดกิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจสำหรับนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.4-6 จำนวน 24 คน ในหัวข้อ “As the Yeast Active” โดยมีคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาล และคุณพ่อวิเชียรแสง กองตระกูลดี ผู้อำนวยการศูนย์คำสอนสังฆมณฑลเชียงใหม่ (แม่ริม) เป็นผู้ให้การอบรม ระหว่างวันเสาร์ที่ 1 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ dude. 2566 ณ แลนด์บรีซ รีสอร์ท จังหวัดนครราชสีมา อีกทั้งมีคณะคุณครูคำสอน เป็นผู้ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรม

การอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยคุณพ่อเกรียงศักดิ์ ชัยพรแก้ว อธิการ ให้โอวาท และนำสวดภาวนาก่อนออกเดินทางจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก

จากนั้นเริ่มต้นการอบรมด้วยการวจนพิธีกรรมเปิดการฟื้นฟูจิตใจ โดยคุณพ่อยะรัตน์ให้ข้อคิด และนักเรียนถวายกระดาษรูปขนมปังที่เขียนชื่อของตนเองแด่คุณพ่อบอสโก เพื่อเป็นเครื่องหมายของการเปิดใจเรียนรู้ผ่านทางกิจกรรมในครั้งนี้

การอบรมครั้งนี้คุณพ่อทั้งสองท่านได้ร่วมแบ่งปันข้อคิดของการเป็นเยาวชนจากสมณสาร Christus Vivit ที่เน้นย้ำถึงคุณค่าของวัยเยาว์ที่ไม่สามารถเติบโตขึ้นได้ หากไม่มีรากฐานที่แข็งแกร่งคอยสนับสนุนเรา บรรดาเยาวชนต้องตระหนักอยู่เสมอว่ามีสิ่งดีงามมากมายที่ส่งมาถึงพวกเขาผ่านทางพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย และประสบการณ์ทางวัฒนธรรมของสังคมที่พวกเขาอาศัยอยู่ ซึ่งแบบอย่างเยาวชนที่เรารู้จักก็คือ นักบุญดอมินิก ซาวีโอ ที่ช่วงชีวิตในวัยเรียนมีความขยัน และความกล้าหาญที่จะยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องกับเพื่อน ๆ การรู้จักช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ซึ่งเป็นดังเชื้อแป้งท่ามกลางเพื่อน ๆ และสิ่งที่จะทำให้นักเรียนเป็นเชื้อแป้งสำหรับผู้อื่น คือ การสวดภาวนา การร่วมพิธีกรรม การรับศีลศักดิ์สิทธิ์ การฟังพระวาจา การเรียนคำสอน เปิดใจรับการอบรมและเรียนรู้ การออกจากตัวเองทำเพื่อส่วนรวม อุทิศตนเพื่อคนอื่น

จากนั้นคุณพ่อทั้งสองท่านได้เตรียมจิตใจนักเรียนสำหรับการรับศีลอภัยบาปอย่างดี ซึ่งตลอดการอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ มีการทำกิจกรรมร่วมกันที่หลากหลาย บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และแฝงไปด้วยข้อคิดของการดำเนินชีวิตตามแบบอย่างนักบุญดอมินิก อีกทั้งสอดคล้องกับคำขวัญของคุณพ่ออัคราธิการแห่งคณะซาเลเซียน ปี 2023 อีกด้วย

กิจกรรมจบลงด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณปิดการอบรมฟื้นฟูจิตใจ โดยคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา และคุณพ่อวิเชียรแสง กองตระกูลดี พร้อมกันนี้ให้นักเรียนได้ถวายข้อตั้งใจของนักเรียนที่จะเป็นเชื้อแป้งให้กับคนรอบข้าง เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสรุปสิ่งที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Download windows cmd files

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School