กิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจนักเรียนคาทอลิก ม.1-3 ประจำปีการศึกษา 2566

code v 다운로드

ฝ่ายอภิบาลโรงเรียนเซนต์ดอมินิก จัดกิจกรรมอบรมฟื้นฟูจิตใจสำหรับนักเรียนคาทอลิกชั้น ม.1-3 จำนวน 32 คน ในหัวข้อ “As the Yeast Active” โดยมีคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา จิตตาภิบาล และคุณพ่อวิเชียรแสง กองตระกูลดี ผู้อำนวยการศูนย์คำสอนสังฆมณฑลเชียงใหม่ (แม่ริม) เป็นผู้ให้การอบรม ระหว่างวันเสาร์ที่ 15 ถึงวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ Download the minecraft pc version. 2566 ณ แลนด์บรีซ รีสอร์ท จังหวัดนครราชสีมา อีกทั้งมีคณะคุณครูคำสอน เป็นผู้ดูแลนักเรียนตลอดกิจกรรม

การอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยคุณพ่อเกรียงศักดิ์ ชัยพรแก้ว อธิการ ให้โอวาท และนำสวดภาวนาก่อนออกเดินทางจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก

จากนั้นเริ่มต้นการอบรมด้วยวจนพิธีกรรมเปิดการฟื้นฟูจิตใจ โดยคุณพ่อยะรัตน์ให้ข้อคิด และนักเรียนถวายกระดาษรูปขนมปังที่เขียนชื่อของตนเองแด่คุณพ่อบอสโก เพื่อเป็นเครื่องหมายของการเปิดใจเรียนรู้ผ่านทางกิจกรรมในครั้งนี้

การอบรมครั้งนี้คุณพ่อทั้งสองท่านได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวของพระเยซูเจ้า ในมุมมองของบรรดาศิษย์ที่ติดตามพระเยซูเจ้า ซึ่งจะได้เรียนรู้ถึงกิจการที่พระเยซูทรงกระทำ การเทศนาสั่งสอนของพระเยซูเจ้า การรักษาคนเจ็บป่วย การทำอัศจรรย์ ซึ่งบรรดาศิษย์ได้เป็นพยานถึงสิ่งที่พระองค์ได้กระทำ และจดจำคำสอนของพระองค์ไว้ เหตุการณ์สำคัญของพระเยซูเจ้า คือการกลับคืนชีพของพระองค์ ซึ่งถ้อยคำของพระเยซูเจ้าที่มีพลังมหาศาลสำหรับบรรดาศิษย์ของพระองค์ หลังจากที่พระเยซูเจ้ากลับคืนชีพ คือ ท่านทั้งหลายจงไปสั่งสอนนานาชาติให้มาเป็นศิษย์ของเรา ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง บรรดาสาวกของพระเยซูเจ้าจึงแยกย้ายกันออกไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อขยายอาณาจักรของพระเจ้า คำว่า “ท่านทั้งหลาย” พระเยซูเจ้าต้องการสื่อว่าเป็น “เราทุกคน” โดยเราสามารถปฏิบัติตามคำสั่งของพระเยซูเจ้าได้ ด้วยการมีแบบอย่างเยาวชนที่เรารู้จักคือ นักบุญดอมินิก ซาวีโอ ซึ่งพี่ดอมินิก เปรียบได้กับเชื้อแป้ง แม้จะเป็นเพียงเยาวชน ส่วนเล็ก ๆ ของสังคม แต่พี่ดอมินิกทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพราะความดีเล็กน้อยที่ทำอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สังคมฟูขึ้น เช่นเดียวกัน ตัวเราเองอาจจะเป็นเชื้อแป้งที่หลับอยู่ จึงไม่ได้มีส่วนร่วมในการขยายอาณาจักรของพระเจ้า สิ่งที่จะทำให้เชื้อแป้งที่หลับในตัวเรากลับมีชีวิตก็คือ การสวดภาวนา การร่วมพิธีกรรม การรับศีลศักดิ์สิทธิ์ การฟังพระวาจา การเรียนคำสอน เปิดใจรับการอบรมและเรียนรู้ การออกจากตัวเองทำเพื่อส่วนรวม อุทิศตนเพื่อคนอื่น

จากนั้นคุณพ่อทั้งสองท่านได้เตรียมจิตใจนักเรียนสำหรับการรับศีลอภัยบาปอย่างดี ซึ่งตลอดการอบรมฟื้นฟูจิตใจครั้งนี้ มีการทำกิจกรรมร่วมกันที่หลากหลาย อาทิ การเล่นเกมสันทนาการ การเล่นกีฬาซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน และแฝงไปด้วยข้อคิดของการดำเนินชีวิตตามแบบอย่างนักบุญดอมินิก อีกทั้งสอดคล้องกับคำขวัญของคุณพ่ออัคราธิการแห่งคณะซาเลเซียน ปี 2023 อีกด้วย

กิจกรรมจบลงด้วยพิธีบูชาขอบพระคุณปิดการอบรมฟื้นฟูจิตใจ โดยคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา และคุณพ่อวิเชียรแสง กองตระกูลดี พร้อมกันนี้ให้นักเรียนได้ถวายข้อตั้งใจของนักเรียนที่จะเป็นเชื้อแป้งให้กับคนรอบข้าง เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสรุปสิ่งที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Download LumiCube pc

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School