International Science Camp in Okayama 2023 แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น

Download the ineffectuation

ผู้แทนครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมนักเรียนระดับมัธยมศึกษาแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ได้เดินทางไปศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิทยาศาสตร์ โครงการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับ TNI (International Science Camp in Okayama 2023) จัดโดยโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ถึงวันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ 헐크 게임. 2566

 

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม เดินทางถึงเมือง Okayama ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถไฟชินคันเซ็น เพื่อไปทัศนศึกษา ณ ปราสาทโอคายาม่า ที่ถูกบูรณะและตกแต่งให้เป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์

 

วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม ช่วงเช้ามีพิธีต้อนรับจากอาจารย์และนักเรียนของ Okayama University of High School ด้วยบรรยากาศประทับใจ จากนั้นช่วงบ่ายได้ศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น และร่วมชมกิจกรรมชมรมกีฬาของญี่ปุ่น พร้อมทั้งมีสื่อมวลชนของญี่ปุ่นให้ความสนใจ สัมภาษณ์นักเรียน และเผยแพร่กิจกรรม https://www.rnc.co.jp/nnn/news111oks4dgoh737q7xit.html

 

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม นักเรียนไทยมีส่วนร่วมกิจกรรม Science Activity กับนักเรียนญี่ปุ่น ออกแบบ Marble Machine สร้างรางให้ลูกปิงปองวิ่ง นำเสนอและทดสอบผลการทดลอง ช่วงบ่ายมีการประชุมระดมความคิดสำหรับกิจกรรมสำรวจระบบนิเวศในวันพรุ่งนี้ ส่วนตอนเย็นได้ชมความงามของสวนและการจัดแสดงไฟที่ Korakuen Garden

 

วันพุธที่ 30 สิงหาคม ศึกษาระบบนิเวศแหล่งน้ำของญี่ปุ่น เปรียบเทียบสิ่งมีชีวิตของแต่ละจุดว่าเป็นอย่างไร พร้อมประชุมทำรายงานร่วมกับนักเรียนญี่ปุ่น เพื่อนำเสนอการดำเนินงานและสรุปผลการทดลองสำหรับวันต่อไป

Download Girl Group Raise

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School