โครงการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับ TNI

네트워크 모니터 다운로드

โครงการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับ TNI (International Science Camp in Okayama 2023) จัดโดยโรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น โดยมี ด.ช.วชิรวิชญ์ ยืนยงสุวรรณ ม 인디고 노래.3/1 นายวศิน ไตรประคอง ม.6/2 นายพันธ์พัทธ์ อิฐรัตน์ ม.6/2 นายโสภณวิชญ์ เลื่อนนภาวรรณ ม.6/3 นายชัพวิชญ์ เตียวศักดาพิทักษ์ ม.6/3 และมาสเตอร์พรภวิษย์ เจตะวัฒนะ ร่วมโครงการ ระหว่างวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม ถึงวันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ 칼리리눅스 메타스플로잇. 2566 ณ เมือง Okayama ประเทศญี่ปุ่น

 

วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม ช่วงเช้ารับฟังการบรรยาย Theory of Knowledge และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับนักเรียนญี่ปุ่น เป็นการฝึกทักษะทางภาษาและการแสดงความคิดเห็น ส่วนช่วงบ่าย Campus Tour ร่วมชมห้องปฏิบัติการวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัย Okayama การผลิตชิ้นงานวัสดุ พิพิธภัณฑ์ และห้องสมุดของมหาวิทยาลัย โดยช่วงเย็นเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะการกู้ชีพและการใช้เครื่อง AED เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย เรียนรู้อุปกรณ์ทางการแพทย์ในห้องปฏิบัติการ เช่น เครื่องฟอกไต ใบมีดไฟฟ้าสำหรับตัดเนื้อเยื่อ

 

วันศุกร์ที่ 1 กันยายน เป็นวันเปิดภาคเรียนของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาของมหาวิทยาลัย Okayama ช่วงเช้า ได้รับเกียรติให้แนะนำตัวกับนักเรียนญี่ปุ่นที่หอประชุมของโรงเรียน ต่อมาเป็นการเตรียมงานนำเสนออีกครั้ง ก่อนเริ่มนำเสนอจริงในช่วงบ่าย เกี่ยวกับการเปรียบเทียบสิ่งมีชีวิตในแหล่งน้ำ 2 บริเวณของญี่ปุ่น นักเรียนได้นำเสนอผลงานโดยใช้ทักษะทางภาษาในการหาข้อมูล สื่อสารกับเพื่อนในกลุ่ม และสามารถนำเสนอผลงานได้อย่างดีเยี่ยม จากนั้นร่วมพิธีแสดงความยินดีจากการเข้าร่วมโครงการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่ประเทศญี่ปุ่นกับ TNI พร้อมพิธีอำลา Farewell Party และขอบคุณมิตรภาพที่ได้รับจากกิจกรรมในครั้งนี้

 

วันเสาร์ที่ 2 และวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน ได้ทัศนศึกษาตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมืองท่องเที่ยวริมน้ำ (Kurashiki) พิพิธภัณฑ์ศิลปะ (Ohara Museum of Art) ย่านท่องเที่ยวนัมบะ (Namba) ที่มีความสวยงาม สัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น ร่วมกับเพื่อนนักเรียนชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีเรื่องราวน่าประทับใจ และแวะซื้อของที่ระลึก ก่อนจะขึ้นเครื่องบินและถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ ในเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School