คุณพ่ออธิการเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนโครงการภาษาและวัฒนธรรมจีน

Comey

นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-6 จำนวน 22 คน​ เข้าร่วมโครงการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ Guangdong University of Foreign Studies มหานครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 15 ถึงวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ 포토스케이프 3.7. 2566​ จัดโดย โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ร่วมกับ โรงเรียนภาษาสายสัมพันธ์

 

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ download mtp usb driver. 2566 ภาคเช้านักเรียนได้เรียนเนื้อหาภาษาจีนเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าและการเดินทาง​ ส่วนภาคบ่ายสนุกสนานและส่งเสริมสุขภาพด้วยการฝึกรำมวยจีน

 

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม​ พ.ศ 2566 ในช่วงเช้านักเรียนได้เรียนรู้ชื่อประเทศต่างๆ และเทศกาลของจีน โดยได้ฝึกทักษะการพูดและแสดงออกหน้าชั้นเรียน ภาคบ่ายเรียนการฝีมือออกแบบศิลปะลงบนผืนผ้าด้วยเทคนิคสร้างสรรค์การย้อมผ้าด้วยสีน้ำ อนึ่งช่วงเช้าวันนี้คุณพ่อเกรียงศักดิ์​ ชัยพรแก้ว​ อธิการโรงเรียนเซนต์ดอมินิกได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนที่เข้าค่ายในครั้งนี้​ พร้อมมอบของที่ระลึกแก่คณะผู้บริหาร​ Guangdong University of Foreign Studies เพื่อเป็นการขอบคุณที่ได้สนับสนุนการเข้าค่ายของนักเรียนและนำชมอาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัย​ ทั้งนี้คุณพ่อได้แสดงความยินดีและกล่าวชื่นชมนักเรียนที่มีความตั้งใจศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม​ เสริมสร้างประสบการณ์ด้านภาษาจีน​ เพื่อนำทักษะไปพัฒนาการเรียนภาษาจีนของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น​ จากนั้นคุณพ่ออธิการได้บันทึกภาพร่วมกับคุณครูและนักเรียนที่เดินทางมาเข้าค่ายครั้งนี้ด้วยบรรยากาศความสุขของครอบครัวเซนต์ดอมินิก และมิตรภาพไทย – จีน

 

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม​ พ.ศ 2566 วันนี้คุณพ่ออธิการ พร้อมคณะครูได้นำนักเรียนในโครงการฯ ทัศนศึกษาเรียนรู้สถานที่ท่องเที่ยวและสัมผัสวิถีชีวิตชาวจีน ได้ฝึกภาษาจีนในชีวิตประจำวัน จากการท่องเที่ยวเรียนรู้ที่เกาะเออร์ชา (ดินแดนสมบัติที่ทันสมัยที่สุดในกวางโจว เป็นสถานที่แสดงประติมากรรมศิลปะ) Huacheng Square (จัตุรัสกลางเมืองใหญ่ที่สุดในกวางโจว ล้อมรอบไปด้วยโรงละครโอเปรา พิพิธภัณฑ์ หอสมุด) ถนนคนเดินหย่งชิงฟาง ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ ซึ่งเป็นแหล่งร้านค้า shopping สินค้าต่าง ๆ ล่องเรือแม่น้ำจูเจียง หรือแม่น้ำไข่มุกเพื่อชมสีสันของเมืองกวางโจวยามค่ำคืนที่สวยงามตระการตา

Related Posts

Rate Us

Rate our Website !!

Links

St.John Bosco's Bicentenary SAVIO ESPRESSO

CONTACT US

โรงเรียนเซนต์ดอมินิก
1526 ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ แขวง มักกะสัน เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
E-mail : [email protected]
Tel. 02-6527477-80 Fax. 02-652-7777
Saint Dominic School